Thứ Sáu, 28 tháng 2, 2014

Cổ Thạch Tự có nghĩa là "chùa đá xưa", còn có tên gọi mộc mạc dân dã là "chùa Hang" - một trong những danh thắng nổi tiếng ở phía Bắc tỉnh Bình Thuận và khu vực miền Nam. Ngự trong những hang động trên đồi núi thấp ở độ cao hơn 64m so với mặt biển, chùa Hang thấp thoáng ẩn hiện như một chốn "bồng lai" xa mờ, cách thành phố Phan Thiết 105km, đã có từ hơn 100 năm nay, bên cạnh những bãi đá bảy màu, chạy dọc bờ biển gần 1km đã có từ hàng ngàn năm trước tạo cho Cổ Thạch đầy đủ những yếu tố sơn thủy hữu tình.

NGÀY 1: TP.HCM – CỔ THẠCH – CHÙA HANG – BÃI ĐÁ 7 MÀU

05h00: Đón khách tại Công viên Bàu Cát, 141 Đồng Đen, P11, Quận Tân Bình. (Có điểm gửi xe 130 Phạm Phú Thứ) 
05h30: Đón khách tại Nhà Văn Hóa Thanh Niên, 04 Phạm Ngọc Thạch, Quận 1 
05h45: Đón khách tại Cây xăng Comeco, Ngã 4 Hàng Xanh, Quận Bình Thạnh 
06h00: Đón khách tại Ngã 4 Thủ Đức, Quận 9 06h30: Siêu thị Lotte Mart, Ngã 4 Amata, Biên Hòa, Đồng Nai 
5h30 Xe của công ty du lịch Đặc Trưng Việt đón khách tại điểm hẹn, khởi hành đi Cổ Thạch 
7h00 Ăn điểm tâm sáng tại NHÀ HÀNG và tiếp tục cuộc hành trình đến Cổ Thạch, trên đường quý khách sẽ được ngắm nhìn núi Chứa Chan và nghe Hướng Dẫn Viên kể những truyền thuyết về ngôi chùa trên Núi. 
11h00: Đến Phan Thiết, quý khách dùng bữa trưa .Tiếp tục khởi hành đi Cổ Thạch
14h30: Đến Cổ Thạch, Quý khách nhận phòng Resort, nghỉ ngơi

BUỔI CHIỀU:   CỔ THẠCH – CHÙA HANG- BÃI ĐÁ 7 MÀU 

15h30: Quý khách viếng THẠCH CỔ TỰ- ( hơn 100 tuổi) Chùa Cổ Thạch lọt thỏm giữa những hang động trên một ngọn đồi đá cao 64m so với mặt nước biển. Từ xa đã trông thấy bóng cổ tự thấp thoáng ẩn hiện trên nền trời. Khu vực chùa Cổ Thạch là một quần thể kiến trúc, am, điện, 
cốc liên hoàn với nhau trên khu đồi đá rộng hơn 4 ha. Du khách đi vào từng hang đá trong chính điện, mới cảm hết sự trang nghiêm của 
phật đường. Mỗi hang động là mỗi vẻ đẹp tự nhiên kết hợp với kiến trúc cổ trở nên huyền bí một cách lạ lùng. 16h00: Khám phá biển Cổ Thạch trong vắt, xanh biếc với lượng sóng vừa phải nhưng nhanh và mạnh. Điều hấp dẫn du khách khi đến với bãi biển này là những bãi đá lung linh sắc màu, “ Bãi Đá 7 Màu”.  Đá ở đây có nhiều kích thước, hình dạng lớn nhỏ khác nhau. Hình dạng và màu sắc độc đáo của đá nơi đây trở thành một điểm thu hút du khách vì không chỉ đơn thuần một màu đen hay xám mà có nhiều màu sắc khác nhau, như: nâu, vàng, tím, xanh lam, trắng…với những đường vân rất đẹp.
Dưới những đợt sóng và ánh nắng, cả bãi đá ánh lên những gam màu lung linh như những viên ngọc thuần khiết nhất. Không chỉ có bãi đá đủ sắc màu, biển Cổ Thạch còn hấp dẫn du khách bởi những khối đá to với nhiều hình dạng gắn với nhiều huyền thoại ly kỳ.
Có tảng đá nhìn như con voi đang cong vòi phun nước, có tảng giống con đà điểu đang trầm mình thư giãn bên hồ nước sau một chuyến du hành, có tảng lại giống như bàn tay đang nắm lại, và chỉ về một nơi xa xăm trên biển. Tắm biển tự do. 
17h00: Tự do buổi tối, quý khách khám phá hải sản CỔ THẠCH tại “chợ Chòm Hỏm” lựa chọn những món mình thích như: Cua, ghẹ, sò, ốc và đặc biệt ở đây nổi tiếng với món ‘Sò Huyết”…. ) 
20h00: Qúy khách tham dự đêm hội giao lưu lửa trại với tất cả các thành viên trong đoàn do công ty du lịch HAIDANG tổ chức với hoạt náo viên vui nhộn.

NGÀY 2: LĂNG ÔNG NAM HẢI – “TIỂU SA MẠC” – CHỢ “ CHÒM HỎM”

Buổi Sáng: Quý khách dùng điểm tâm, tắm biển tự do 09h00 : Qúy khách dạo biển, khám phá bãi đá 7 màu –sau đó đến viếng Lăng Ông Nam Hải, tiếp tục tham quan “tiểu sa mạc”, nơi đây cách biển Cổ Thạch khoảng 1 km, nó gồm những đồi cát với những độ cao khác nhau tập trung thành một cụm. Cái bao la của cát, sự thiếu vắng cây xanh khiến nơi đây trông như một sa mạc nhỏ. Ngoài việc ngắm những đường vân cát đẹp mắt, cảm giác phiêu lưu khi ngồi trên miếng nhựa, trượt từ trên triền cát xuống, cảm giác những bước chân bị cát quấn lấy nặng trịch khi leo lại lên đỉnh đồi là những trải nghiệm thú vị của du khách khi đến đây. Quý khách mua hải sản tại chợ “Chòm hỏm” với giá tương đối rẻ về HCM Quý khách trả phòng khách sạn, dùng cơm trưa tại nhà hàng sau đó khởi hành về HCM.
Buổi chiều: 17h30: Về đến TP. HCM,xe và hướng dẫn đưa du khách về lại địa điểm hẹn .Chào Tạm Biệt Và Hẹn Gặp Lại quý khách.  

Công ty Du lịch Đặc Trưng Việt
Điện thọai: (+84) 974 861 652
Yahoo: vietnamtypicaltours | Skype: vietnamtypicaltours
Email: vietnamtypicaltour@gmail.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét