Thứ Ba, 25 tháng 2, 2014

Nằm bên bờ sông Hoàng Long thuộc tỉnh Ninh Bình nơi địa linh nhân kiệt. Hoa Lư là nơi xây dựng đền thờ vua Đinh và vua Lê vào thế kỷ 10-được trùng tu lại vào thế kỷ 17. Tam Cốc là nơi quay về ở ẩn của vua Lê với phong cảnh hữu tình-non xanh nước biếc. Năm 1773, cụ Nguyễn Nghiễm (thân sinh của đại thi hào Nguyễn Du) đã đến thăm động. Nhìn toàn cảnh núi, động, sông nước, đồng ruộng, bầu trời ở đây đều phủ một màu xanh ngợp mắt nên cụ đã đặt cho động một cái tên rất đẹp và mộng mơ "Bích Ðộng" (có nghĩa là Ðộng Xanh). Ðến đây du khách sau khi viếng thăm chùa, con thuyền nhỏ sẽ đưa du khách đi quanh co trong hang núi huyền ảo. Bích Ðộng đã được mệnh danh là "Nam Thiên đệ nhị động" (động đẹp thứ nhì ở trời Nam).
Sáng: 07h30 đoàn khởi hành đi Ninh Bình, mảnh đất thuộc vùng văn hoá Sơn Nam cổ, trên đường đi quý đoàn ngắm cảnh cuộc sống – sinh hoạt thường ngày của người dân đồng bằng Băc Bộ. Nghỉ dừng chân ăn sáng với món bánh cuốn chả nổi tiếng của người Hà Nam ( tự túc ) … Sau đó tiếp tục hành trình đi Ninh Bình, 10h30 đoàn đến Cố đô Hoa Lư - Một trong những di tích nổi tiếng nhất của Ninh Bình. Quý khách thăm quan: Đền vua Đinh, vua Lê và được nghe hướng dẫn viên giới thiều về những chiến công, điển tích liên quan đến hai vị vua của hai triều đại phong kiến Việt Nam ở thế kỷ 10…. Sau đó đoàn lên xe và khởi hành đi Tam Cốc – Nơi được mệnh danh là Hạ Long trên cạn của Ninh Bình. 12h00 đoàn dùng bữa trưa Buffet tại nhà hàng với những món ăn được chế biến từ những sản vật của địa phương.
Chiều: Sau bữa trưa đoàn nghỉ ngơi đôi chút, sau đó lên thuyền và bắt đầu khám phá “ Hạ Long cạn ”… Trên đường đi đoàn tự do ngắm cảnh thiên nhiên dọc theo suối giữa cánh đồng để thực sự cảm nhận được vẻ đẹp hữu tình của Sơn – Thuỷ vùng Sơn Nam. Theo dọc hành trình của dòng Sông Ngô Đồng, đoàn đến với các hang: Hang Cả, Hang Hai, Hang Ba… Đoàn tự do ngắm cảnh và chụp những bức hình tuyệt đẹp…. 15h00 đoàn về đến bến thuyền và nghỉ ngơi và tự do chụp hình tại bến thuyền. Với những khách lựa chọn đi xe đạp thì làm thủ tục nhận xe đạp và bắt đầu hành khám phá “ Nam Thiên Đệ Nhị Động ” – Động đẹp thứ nhì ở Việt Nam sau Động Hương Tích ở Chùa Hương…. Trên đường đi đoàn tự do khám phá cuộc sống và sinh hoạt của người dân địa phương hai bên đường. (Đoàn có 01 tiếng để khám phá Bích Động) 6h00 Đoàn lên Ôtô khởi hành về Hà Nội, trên đường nghỉ dừng chân tại Hà Nam, đoàn tự do nghỉ ngơi và mua những sản vật của địa phương về làm quà cho Người thân và Bạn bè. Về đến Hà Nội, kết thúc chương trình và hẹn gặp lại quý khách.

Công ty Du lịch Đặc Trưng Việt
Điện thọai: (+84) 974 861 652
Yahoo: vietnamtypicaltours | Skype: vietnamtypicaltours
Email: vietnamtypicaltour@gmail.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét