Thứ Năm, 27 tháng 2, 2014

Sóc Trăng là một tỉnh thuộc duyên hải vùng đồng bằng sông Cửu Long, nằm ở cuối lưu vực sông Mê Kông. Nhắc đến Sóc Trăng, mọi người thường nghĩ đến những ngôi chùa kiểu dáng Khmer nổi tiếng như chùa Khleang, chùa Đất Sét, chùa Dơi... Ngoài ra du khách đến Sóc Trăng sẽ còn thấy một vùng đất xanh tươi với những cánh đồng lúa mênh mông, những đầm nuôi tôm, những vườn cây trái xum xuê trĩu quả như vườn nhãn ven biển Vĩnh Châu, vườn chôm chôm, sầu riêng, cam, quít... trên cù lao Dung hay cồn Mỹ Phước.

NGÀY 1: TP. HỒ CHÍ MINH - SÓC TRĂNG (ĂN SÁNG, TRƯA, TỐI)

Sáng: Xe và HDV công ty du lịch Đặc Trưng Việt đón khách tại điểm hẹn, khởi hành đi Sóc Trăng. Quý khách ăn sáng tại MÊKÔNG RESTOP TIỀN GIANG. Đoàn tiếp tục khởi hành đi Sóc Trăng, trên xe quý khách được nghe thuyết minh về những địa danh đi ngang qua và tham gia những trò chơi vui nhộn như: thử làm ca sĩ, xổ số không may mắn,… 
11H30: Đến Sóc Trăng, quý khách nhận phòng khách sạn, sau đó dùng bữa trưa tại nhà hàng. 
Sau khi dùng bữa, quý khách bắt đầu lịch trình khám phá Sóc Trăng. Trước tiên, thăm quan chùa Mã Tộc (hay còn goi là Chùa Dơi) ngôi chùa Khmer với lịch sử gần 500 năm tuổi, với những nét kiến trúc chùa độc đáo của người Khmer. Thưởng thức dàn nhạc Ngũ Âm truyền thống thường được sử dụng trong các dịp tết, lễ hội tạo nên nền văn hóa đặc sắc của người Khmer Nam Bộ. Ngoài ra quý khách có thể chiêm ngường đàn Dơi Quạ quý hiếm đang treo mình trên những tán cây cổ thụ trong khuôn viên của ngôi chùa, có con sải cánh đến 1.5m,  nặng đến 1.5kg. 
Tham quan Bửu Sơn Tự (hay gọi là chùa Đất Sét) với điểm nổi bật và ấn tượng với các cập đèn cầy (nến) cao từ 1,6 m đến 2,6m và hàng ngàng pho tượng lớn nhỏ được làm tử đất sét. 
Sau đó quý khách ghé thăm một gia đình người Hoa chuyên làm món Tương hột (hoặc gia đình làm nhang), tại đây, quý khách sẽ hiểu rõ hơn quy trình làm tương theo cách thủ công truyền thống. Tương sử dụng làm đồ gia vị nấu, nêm nếm rất ngon, và có thể sử dụng cho người ăn chay. ·         Tham quan chợ Đêm rau, củ, quả, quý khách sẽ thấy các mặt hàng sản phẩm rất phong phú được vận chuyển từ đường sông hay đường bộ tập trung đến phiên chợ chỉ họp vào buổi tối này. Buổi tối: Quý khách dùng bữa tối tại nhà hàng và thưởng thức màn biểu diễn múa dân tộc truyền thống Khmer của các thiếu nữ Khmer xinh đẹp.   - Nghỉ đêm tại khách sạn. 

NGÀY 2: KHÁM PHÁ SÓC TRĂNG ( ĂN SÁNG, TRƯA, TỐI)

Buổi sáng:  Quý khách dùng điểm tâm sáng, trả phòng khách sạn. Khởi hành theo đường đan vào phum srók để khám phá cuộc sống giao thoa văn hóa giữa ba dân tộc Kinh - Hoa - Khmer. 
Quý khách sẽ đi bộ vào thăm chùa Buol - Pres - phek hay còn gọi là chùaBốn mặt, chùa được xây dựng tù năm 1537, trong chùa thờ tượng Phật bốn mặt quay về bốn hướng, mỗi hướng có 5 vị Phật mang ý nghĩa linh thiêng. 
Tham quan di tích  giếng Tiên với truyền thuyết Tiên nữ, Tiên nam rất lí thú. 
Quý khách có thể tìm hiểu lớp học tiếng Khmer do các vị sư trong chùa truyền dạy ngôn ngữ Khmer cho các vị tiểu sư và con em dân tộc theo học. 
Quý khách tiếp tục tham quan làng nghề vẽ tranh trên kiếng do một số ít nghệ nhân còn lưu giữ tay nghề và sáng tạo ra các sản phẩm phục vụ cho đời sống của họ thường ngày, quý khách sẽ tận mắt thấy quy trình vẽ tranh trên kiếng với rất nhiều hình ảnh khác nhau, nhiều nhất vẫn là tranh về Phật.. 
Tiếp theo quý khách thăm những ngôi nhà cổ xưa, được giữ nguyên với kiến trúc từ thời Pháp, căn biệt thự lớn hầu hết chủ nhân là người Hoa, với những dãy nhà nối tiếp nhau, quý khách có thể thấy được một xã hội hưng thịnh qua các thời kì tại vùng đất này. Buổi chiều: Sau khi dùng bữa trưa tại quán người Hoa, quý khách khởi hành đi cồn Mỹ Phước. Trên đường đi, quý khách ngắm cảnh đồng quê có nhiều cầu khỉ bắc qua các kênh rạch, thử đi cầu khi sang nhà dân. Sau đó băng qua các vườn cây trái đến cồn Mỹ Phước. Đến bờ Nam sông Hậu. Hòa mình vào cuộc sống người dân như: đi bắt cá, ốc bươu dưới những con sông, hay đi mò chem chép dưới ao (còn thời gian thì sẽ ra ven sông bẻ bần về nấu canh chua cá tra bần). Qúy khách sẽ tự nướng những sản phẩm vừa mới bắt được ngay tại nhà vườn và thưởng thức cùng với những món ăn dân dã   Buổi tối:  Nghe đờn ca tài tử và ăn trái cây tại nhà vườn. Nghỉ đêm tại nhà dân. 

NGÀY 3: MỸ PHƯỚC - TP.HỒ CHÍ MINH (ĂN SÁNG, TRƯA)

Buổi sáng: Sau khi dùng điểm tâm sáng tại nhà dân. Quý khách đến các nhà vườn, cùng tham gia lao động sản xuất với người dân trên đất cồn như tưới nước cho cây, bẻ trái cây và sơ chế trái cây. Sau đó, sang thăm các vườn trái cây xung quanh như vườn ổi, vườn dừa....Thưởng thức trái cây ngay tại vườn. Buổi chiều: Sau khi dùng bữa trưa, quý khách xuống phà về lại đất liền, Xe đưa quý khách trở về Sài Gòn theo đường Nam Sông Hậu với bạt ngàn vườn cây ăn trái hai bên đường. Kết thúc chương trình tour. Xin hẹn gặp lại Quý khách.

Công ty Du lịch Đặc Trưng Việt
Điện thọai: (+84) 974 861 652
Yahoo: vietnamtypicaltours | Skype: vietnamtypicaltours
Email: vietnamtypicaltour@gmail.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét