Thứ Ba, 25 tháng 2, 2014

Đêm Cúc Phương, chúng tôi ngồi ở ban công gỗ giữa xung quanh là rừng. Trời mưa lất phất, chén trà cúc ngọt nơi cổ họng, thơm thơm trong câu chuyện bạn bè. Rừng ôm người vào lòng như nhận lại cho mình đứa con xa nhà vừa mới trở về. Mùi gỗ trầm hương, đinh tử hương cùng hồi, quế phảng phất từ chiếc lư nhỏ trong ánh nến vàng óng như mật. Gió nhè nhẹ, không đủ làm tắt nến, chỉ khiến gỗ thêm thơm, câu chuyện dài thêm đượm.
Mặt trời bừng sáng, Cúc Phương thay áo mới! Từng đàn, từng đàn bướm nhỏ không ngại ngần quấn bước chân. Đầu tiên là bướm vàng, sau đó là bướm trắng và rồi muôn loài bướm, muôn sắc màu cứ dập dìu dẫn lối người đi. Rừng ve vuốt mắt người, đánh thức đôi tai bằng tiếng ríu ran từ vòm lá, để rồi người như muốn quên lối về mà đắm mình trong mật ngọt thuần khiết của rừng Cúc Phương.
6h00: Đoàn xuất phát từ Hà Nội (Hà Nội - Ninh Bình 93 km)
8h30: Hướng dẫn viên công ty du lịch đặc trưng Việt đón đoàn tại điểm hẹn ở trung tâm thành phố Ninh Bình đi thăm vườn quốc gia Cúc Phương.
9h00: Đoàn thăm Cúc Phương – Vườn quốc gia đầu tiên của Việt Nam nơi lưu giữ nhiều loài động thực vật quý hiếm của Việt Nam; thăm khu Trung tâm du khách, Trung tâm cứu hộ các loài linh trưởng, vườn thực vật.
12h00: Ăn trưa tại nhà hàng Cúc Phương.
14h00: Đoàn đi bộ thăm cây Trò ngàn năm (gốc to gần 20 người ôm không hết) và Động người xưa - dấu ấn lịch sử của người Nguyên thủy sống cách chúng ta từ 7000 đến 12500 năm lịch sử.
17h00: Chia tay đoàn, kết thúc chuyến đi.

Công ty Du lịch Đặc Trưng Việt
Điện thọai: (+84) 974 861 652
Yahoo: vietnamtypicaltours | Skype: vietnamtypicaltours
Email: vietnamtypicaltour@gmail.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét