Thứ Ba, 25 tháng 2, 2014

Cách Hà Nội 130 km, thung lũng du lịch Mai Châu, Hòa Bình là điểm đến ưa thích của nhiều du khách. Người Thái trắng ở Mai Châu làm du lịch trong chính nhà sàn của họ, đặc biệt là ở bản Pom Coọng và bản Lát. Cũng từ đó, cái tên bản Lác đã được nhiều người biết như một “điểm sáng” trên bản đồ du lịch Việt Nam.
Mộc Châu - Sơn La là điểm du lịch thu hút khách đến để nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, tham quan các cảnh quan, danh thắng; du lịch văn hoá, lễ hội các dân tộc. Đến với Mộc Châu du khách sẽ được tham quan các di tích lịch sử, động Sơn Mộc Hương, rừng thông, chùa Chiền Viên, thác Dải Yếm, đỉnh Phiêng Luông, và các bản văn hóa của người Mông, người Dao ở Vân Hồ, với những câu hát điệu múa khèn, với các món ăn dân tộc, đặc sản, ẩm thực và các sản phẩm thủ công mỹ nghệ mang đậm bản sắc văn hoá lâu đời.
NGÀY 01: HÀ NỘI – MAI CHÂU (Ăn trưa, tối)
07h00: Xe ôtô và HDV của công ty du lịch đặc trưng Việt đón qúy khách tại điểm hẹn khởi hành đi Mai Châu - Hoà Bình (cách Hà Nội 130 km). Trên đường đi, qúy khách sẽ được chiêm ngưỡng cảnh núi non trùng điệp vùng Tây Bắc tổ quốc.
09h00: Dừng nghỉ tại Lương Sơn Hòa Bình (15 phút)
10h30: Xe dừng trên đèo Thung Khe, tại đây quý khách có thể thấy được cảnh rừng núi, mây trời hùng vĩ của Hòa Bình, hay thưởng thức những bắp ngô nóng hổi. Khu chợ người Mường.(15 phút)
11h30: Xe đưa quý khách đến Bản Lác – Thung lũng Mai Châu.
12h15: Quý khách dùng bữa trưa tại nhà sàn.
14h00-17h00: HDV đưa quý khách đi thăm quan thung lũng Mai Châu xinh đẹp và thơ mộng, khám phá, tìm hiểu nét sinh hoạt văn hoá đặc sắc của đồng bào dân tộc Thái trắng tỉnh Hoà Bình, thăm các cơ sở sản xuất hàng thổ cẩm mỹ nghệ…
17h00-18h00: Thời gian để quý khách đi lại tự do, khám phá thung lũng, mua sắm, chụp ảnh lưu niệm.
18h30: Quý khách ăn tối tại nhà sàn truyền thống của người Thái trắng.
20h00: Quý khách thưởng thức chương trình văn nghệ đặc sắc, cùng hòa mình với những điệu múa của các cô gái Thái trong trang phục truyền thống (Hát, mua khăn, múa xòe, múa chá chiêng, múa tình ca tây bắc… nhảy sạp ). Chương trình đốt lửa trại, nướng ngô khoai, hát karaoke.
Quý khách nghỉ đêm tại bản Lác.
NGÀY 2: MAI CHÂU – MỘC CHÂU (Ăn sáng, trưa, tối)
08h00: Sau bữa điểm tâm, HDV đưa quý khách đi thăm bảo tàng văn hóa Thái nơi lưu giữ lại những nét văn hóa dân tộc Thái. Sau đó đoàn khởi hành đi cao nguyên Mộc Châu, quý khách thỏa sức ngắm nhìn những ngôi nhà sàn đơn sơ nằm ẩn hiện dưới cánh rừng đại ngàn, những con suối như những dải lụa trắng uốn lượn giữa một màu xanh của sông của núi rừng.
11h00:  Đoàn tới Mộc Châu, quý khách nhận nhà sàn nghỉ ngơi.
12h00:  Quý khách dùng bữa trưa tại nhà sàn.
14h00: Quý khách lên xe tham quan khu du lịch sinh thái rừng Thông bản Áng. Thác Dải Yếm.
16h00: Quý khách khởi hành đi thăm hang Dơi ( Động Sơn Mộc Hương ) – Một hang động đẹp, kỳ vỹ gắn với những truyền thuyết ly kỳ…Được mệnh danh là “ Tây Thiên đệ nhất động.
18h30: Quý khách ăn tối tại nhà sàn.
NGÀY 3: MỘC CHÂU – HÀ NỘI (Ăn sáng, trưa)
08h00: Quý khách dùng bữa sáng, sau đó xe và HDV đưa quý khách đi thăm quan nông trường Mộc Châu, đồi chè Trái Tim, tìm hiểu quy trình sản xuất chè, thăm trang trại bò sữa Mộc Châu. Ngũ Động bản Ôn.
11h30: Quý khách ăn trưa tại nhà sàn.
14h00: Quý khách trả phòng, xe đưa quý khách trở về Hà Nội.
19h00: Quý khách về đến Hà Nội, HDV chào tạm biệt quý khách.

Công ty Du lịch Đặc Trưng Việt
Điện thọai: (+84) 974 861 652
Yahoo: vietnamtypicaltours | Skype: vietnamtypicaltours
Email: vietnamtypicaltour@gmail.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét