Thứ Năm, 27 tháng 2, 2014

Du lịch Cao nguyên đá Đồng Văn không chỉ là mơ ước của nhiều người mà còn là niềm yêu thích của không ít bạn trẻ. Dân phượt coi Cao nguyên đá như là thánh địa của vườn địa đàng để khám phá, để trải nghiệm, để thử thách bản thân,... Trên thực tế không ít người đã dở khóc dở cười khi không hiểu phong tục tập quán của người dân địa phương, không lường hết những khó khăn, kiêng kỵ của người dân tộc dẫn đến chuyến đi đã không được như ý, niềm vui không trọn vẹn.
Ngày 01: Hà Nội – Hà Giang – Quản Bạ - Yên Minh
Sáng: Xe và hướng dẫn viên của công ty du lịch Đặc Trưng Việt đón quý khách tại điểm hẹn đi Hà Giang – vùng đất có chè San Tuyết, rượu mật ong và thắng cố, xứ sở của đào phai, hoa lê, truyền thống và náo nhiệt trong buổi chợ phiên. Trên đường đi đoàn thư giãn ngắm cảnh núi rừng Đông Bắc hùng vĩ xen vào đó là những thửa ruộng bậc thang đều tăm tắp… Quý khách ăn trưa tại Nhà hàng trên hành trình.
Qúy khách đi qua thủ phủ của Hà Giang là thành phố Hà Giang. Ngắm những nét trầm mặc và yên bình của mảnh đất này. Tiếp tục, quý khách đi tới Cổng trời, Núi Đôi là du khách đã lên được đển Cổng trời Quản Bạ - nơi tiếp giáp giữa trời và đất, tại đây du khách có thể chụp ảnh, ngắm nhìn cảnh bình minh thơ mộng của một vùng sơn cước. Tại đây, quý khách được chứng kiến phong cảnh hùng vĩ với những con sông, suối và núi đồi xen lẫn bản làng.
Chiều: Qúy khách tới Yên Minh để nhận phòng khách sạn. Ăn tối với các món đặc sản núi rừng Đông Bắc: thắng cố (thịt bò hầm), mèn mén (bánh bột ngô), cháo Ấu Tẩu… Nghỉ đêm Yên Minh
Ngày 02: Yên Minh – Đồng Văn – Lũng Cú – Đồng Văn
Sau khi ăn sáng xong khởi hành đi thăm Phố Cáo– nơi còn lưu giữ bản sắc dân tộc Mông của Hà Giang cả trong kiến trúc nhà ở và phong tục tập quán sinh hoạt truyền thống (Yên Minh – Phố Cáo: 14km), ngừng chụp ảnh dốc chín khoanh, tiếp tục đi Sủng Là thăm nhà cổ H'Mông trước đây dùng để quay phim "Chuyện của Pao". thăm + chụp ảnh nhà & trang phục Lô-lô ở Lũng Cẩm.
Xe đưa quý khách đến khu di tích nhà vua mèo Vương Chính Đức, đây là dòng họ giàu có và uy quyền nhất trong lịch sử dân tộc Mông ở huyện Đồng Văn và trong vùng đầu thế kỷ 20, là di tích lịch sử văn hóa đã được Nhà nước công nhận, nơi đây lưu giữ những bằng chứng phản ánh chế độ thổ ty phong kiến miền núi nói chung và điển hình của dân tộc Mông ở huyện Đồng Văn - Hà Giang nói riêng.. Trên chuyến hành trình quý khách được chiêm ngưỡng với những cao nguyên đá Đồng Văn trải dài trên 4 huyện là: Quản Bạ, Yên Minh, Mèo Vạc và Đồng Văn.
Xe đưa đoàn đi tham quan Cao nguyên Đồng Văn. Nơi có Lũng Cú – điểm Cực Bắc của Tổ quốc – được coi là “nóc nhà của Việt Nam”, nổi tiếng về phong cảnh thiên nhiên, trái ngon, dược liệu quý… Bạn sẽ được đến nơi mà “cúi mặt sát đất, ngẩng mặt đụng trời“. Ăn trưa tại Lũng Cú.
Chiều: Quay lại thị trấn Đồng Văn nhận phòng nghỉ ngơi và ăn tối.
Tối: Tham quan chợ Đồng Văn quý khách được tiếp xúc với các nền văn hoá của các dân tộc như: Mông Hoa, Lô Hoa, Lôlô, Choang… tham quan phố cổ Đồng Văn.. Nghỉ đêm tại thị trấn Đồng Văn.
Ngày 03: Đồng Văn – Hà Giang – Hà Nội
Ăn sáng, trả phòng. Quay về Hà Giang trên đường ghé tham quan Thị trấn Quản Bạ -Thị trấn trong mây – nơi đã từng được coi là Hồng Kông của Việt Nam, tham quantrạm phát sóng viba – Cổng Trời, Xe đưa đoàn đi thăm quan Núi Đôi Quản Bạ. Đoàn chụp ảnh lưu niệm và chiêm ngưỡng “tác phẩm nghệ thuật” của tạo hoá
Đoàn dừng chân để ăn trưa tại thành phố Hà Giang. Sau đó quay trở về Hà Nội. Kết thúc chương trình tham quan. Hướng dẫn viên chào tạm biệt và hẹn gặp lại quý khách.

Công ty Du lịch Đặc Trưng Việt
Điện thọai: (+84) 974 861 652
Yahoo: vietnamtypicaltours | Skype: vietnamtypicaltours
Email: vietnamtypicaltour@gmail.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét